Tại sao việc bảo trì lại quan trọng?
Bạn muốn biết các bước bảo trì máy ra vào lốp cơ bản? Chỉ mất vài phút hàng ngày. Ngoài ra, nó còn cho phép duy trì thiết bị trong tình trạng tốt nhất.
Các máy ra vào lốp sẵn sàng hoạt động với hàng trăm chiếc lốp mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu các bạn không chú ý đến việc bảo trì phù hợp, thiết bị có thể gặp sự cố đột ngột ngừng hoạt động. Chúng tôi có một vài lời khuyên về việc bảo trì đúng cách cho máy ra vào lốp sau đây.
Những lời khuyên này áp dụng cho hầu hết các máy ra vào lốp hiện có trên thị trường, bất kể hãng sản xuất hoặc kiểu máy của chúng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số kiểu máy có thể yêu cầu việc bảo trì đặc biệt. Vì vậy, tốt hơn hãy kiểm tra điều đó kỹ càng trong hướng dẫn sử dụng của máy!
Công việc bảo trì hàng ngày
Trước khi bắt tay vào công việc thay lốp, các bạn nên kiểm tra một số bộ phận cơ bản. Theo danh sách dưới đây:
- Kiểm tra ốc vít xem có bị lỏng lẻo hay không
Đảm bảo kiểm tra xem tất cả các vít đã chặt chưa. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các vít trong ray dẫn hướng hàm được đặt đúng vị trí.
- Kiểm tra xem các bộ phận chuyển động có hoạt động tốt không
Đảm bảo rằng chúng hoạt động trơn tru. Không nên có bất kỳ vật cản nào.
- Kiểm tra xem ống dẫn khí có rò rỉ không
Không nên có bất kỳ sự rò rỉ nào. Và nếu có rò rỉ, các ống mềm dẫn khí cần được thay thế càng sớm càng tốt.
- Kiểm tra xem dây điện có bị hư hỏng hoặc mòn không
Trong trường hợp có hư hỏng về dây dẫn điện, không được sử dụng máy cho đến khi sự cố được khắc phục.
- Vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng xong
Đối với phần mâm, sau khi làm xong dịch vụ, sẽ có những hạt cát bụi bẩn còn bám lại trên bề mặt từ lốp xe. Dụng cụ vệ sinh các bạn chỉ cần chuẩn bị một cái chổi nhỏ, để quét phần cát và bụi bám trên bề mặt. Nếu không vệ sinh thường xuyên bề mặt mâm, khi các vấu kẹp chuyển động rất có thể bị oxi hóa, xỉn màu, han gỉ. Các bạn cũng nên thường xuyên tra dầu vào các vị trí như bàn xoay, các hàm, cũng như các thanh dẫn hướng.
Công việc bảo trì hàng tuần
Các công việc sau đây nên được thực hiện hàng tuần:
- Trong thời gian sử dụng các bạn nên để ý, các cơ cấu chuyển động trên máy nếu có bị khô thì các bạn tra thêm nhớt hoặc là bôi mỡ bò vào tất cả cơ cấu chuyển động.
- Kiểm tra và xả nước trong bộ tách nước từ đường cấp khí nén.
Công việc bảo trì hàng tháng
Những điều sau đây nên được thực hiện ít nhất một lần một tháng:
- Kiểm tra mức dầu (trong bộ bôi trơn).
- Kiểm tra xem dầu có được phân phối đều không (một chuyển động của bộ ép lốp = một giọt dầu từ bộ bôi trơn).