Hiển thị tất cả 13 kết quả

Giới thiệu về máy ra vào lốp

Máy ra vào lốp là thiết bị chuyên dùng để tháo lắp lốp ô tô, xe máy để phục vụ các công việc như sửa chữa thay thế lốp xe hay lazang (mâm) xe. Máy có đa dạng các model dùng tháo lắp cho cả xe máy, ô tô, xe tải hạng nặng.

Bạn biết gì về máy ra vào lốp?

Máy ra vào lốp là một loại thiết bị điện máy công nghiệp được dùng với vai trò hỗ trợ trong quá trình sửa chữa các loại lốp xe không săm, điển hình như xe ga, xe điện, ô tô con, ô tô du lịch, xe tải, hay xe container,… Khi sử dụng loại máy này, người thợ sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức, thời gian thao tác cũng như đảm bảo tính an toàn trong suốt quá trình làm việc.

Máy ra vào lốp xe ô tô UNIVIET GS24E

Máy ra vào lốp xe con UNIVIET GS24E

Hướng dẫn cách sử dụng máy ra vào lốp 

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy ra vào lốp chính là máy điều khiển bằng tay và máy điều khiển gật gù (bộ phận phụ trợ). Cách sử dụng máy ra vào lốp ở cả 2 dòng máy này đều có quy trình giống nhau, cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là xả hết hơi trong lốp xe, tháo hết chì cân bằng ra khỏi lazang lốp sau đó bôi mỡ hoặc dung dịch có tính bôi trơn lên vành của ô tô. Tiếp theo, hãy kết nối máy với nguồn điện áp 220V/50Hz và kết nối máy nén khí. Cần lưu ý rằng, nên sử dụng các loại máy nén khí có dung tích 100 lít để đảm bảo lượng khí cung cấp cho máy đủ lớn để hoạt động ổn định nhất.

Bước 2: Tháo lốp tách ra khỏi lazang 

Ở bước này, đầu tiên bạn cần đưa lốp xe vào vị trí tấm đỡ lốp. Sau đó, hãy sử dụng bàn đạp để điều khiển tấm ép lốp, đồng thời dùng lực tay đẩy tấm ép lốp này vào để tách dần lazang ra khỏi lốp. Tiếp theo, lặp đi lặp lại thao tác xoay lốp cho đến khi hết vòng chu vi của bánh xe với tất cả các mặt của bánh.

Máy ra vào lốp UNIVIET GA26R

Máy ra vào lốp xe ô tô UNIVIET GA26R

Bước 3: Tháo lốp xe

Sau khi đã hoàn thành thao tác tháo lốp tách ra khỏi lazang, bạn cần đặt bánh xe lên trung tâm của mâm quay và sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để kẹp cố định lazang lại. Dùng một chút dung dịch bôi trơn để bôi lên quanh mép vỏ lốp xe. Sau đó, điều chỉnh bộ phận cần đẩy và giữ cố định chúng sao cho đầu móc của lốp cách mép lốp khoảng 3 – 5mm, cách lazang khoảng 5 – 7mm.

Tiếp theo, dùng lơ via để cạy mép lốp xe lên trên mỏ vịt. Theo đó, đối với máy ra vào lốp tự động, phần gật gù sẽ có chức năng thay thế cho lơ via, có thể cạy lốp xe lên trên lazang một cách tự động. Sau đó, để tháo lốp xe, bạn hãy dùng bàn đạp xoay mâm 1 vòng theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại thao tác này để tháo mặt còn lại của lốp. Cuối cùng, bạn cần lấy lốp xe và vành xe ra ngoài bằng cách sử dụng bàn đạp điều chỉnh vấu kẹp.

Bước 4: Lắp lốp xe

Bước cuối cùng, bạn đặt vành xe vào trọng tâm của mâm quay. Sau đó, sử dụng chiếc bàn đạp điều khiển vấu kẹp để cố định lại vành xe. Đặt phần mép lốp xe lên đầu trên của đầu ra vào lốp rồi nhấn mặt lốp ở phía gần người xuống dưới. Tiếp theo, bạn cần cho mép lốp vào lazang bằng cách sử dụng bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng, bơm lốp xe để hoàn thành công đoạn vào lốp.

Máy ra vào lốp ô tô

Một số lưu ý khi sử dụng máy ra vào lốp

  • Đặt máy ở những nơi khô ráo, thoáng mát để thuận tiện sử dụng.
  • Đảm bảo tuổi thọ của động cơ và tính trơn tru trong quá trình hoạt động bằng cách cung cấp dầu máy (dầu máy khâu).
  • Trong quá trình vận hành máy ra vào lốp, tại vị trí đầu tháo đang hoạt động, cần lưu ý không được chạm tay vào để tránh sự cố không may sẽ xảy ra.