Giới thiệu máy cân bằng lốp xe con Unika U-550
Unika U-550 là model máy cân bằng lốp xe con hay còn gọi là máy cân bằng la gioang của thương thiệu Unika. Máy được Công ty Uni Việt nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Đảm bảo chất lượng chính hãng và giá cả rẻ cho người dùng lựa chọn đầu tư tốt nhất.
Công dụng chính
Máy cân bằng lốp xe con Unika U-550 được sử dụng để cân bằng la gioang với đường kính trong khoảng từ 10~24″ (254~610 mm), chiều rộng la gioang trong khoảng 1.5~20″ (38~508 mm). Máy được trang bị trong các Gara ô tô, tiệm sửa xe máy, ô tô chuyên nghiệp. Ngoài ra máy còn được sử dụng trong dây truyền làm lốp để kiểm tra độ cân bằng của la gioang.
Đặc điểm của máy

Hình dạng
Máy có phần thân là khối hình hộp chữ nhật mặt trước có in logo thương hiệu Unika. Máy được in nổi biểu tượng CE thể hiệu máy đã đạt tiệu chuẩn Châu Âu – đủ điều kiện xuất khẩu sang các nước Châu Âu và trên toàn Thế Giới. Phần bảng điều khiển và nắp đậy cho máy giúp máy giống như robot thông minh – hiện đại.
Cấu tạo
- Trục chính
- Thước đo khoảng cách từ máy đến la gioang
- Bảng điềukhiển báo thông số sai lệch mép trong, mép ngoài của la gioang với các chế độ:

– DYN: Cân la gioang sắt
– STA: Cân la gioang xe máy
– ALU và AlUS cận la gioang đúc
– OPT là chế độ cài đặt
– MOT cân la gioang xe mô tô
– MM/INCH chuyển đổi chế độ cân sang inch hoặc mm
– Các nút bấm các chế độ tương ứng
– Đèn báo vị trí gắn thêm chì
- Phần thân máy có phần trục tự nắp các nón với kích cỡ khác nhau
- 4 nón phù hợp với từng dòng lốp của các dòng xe khác nhau
- Nắp chụp tránh độ văng của máy cũng chính là công tắc khi kéo xuống cân lốp
Phụ kiện đi kèm theo máy
- Tay khóa
- Thước đo chiều rộng của la gioang
- Mảng các miếng chì được phân kích cỡ đều nhau tròn 5, 10,15, 25 .. 100 g
- Tay mỏ kẹp để đóng chì
Cách thức sử dụng
Bước 1: Nắp lốp vào trục chính của máy, dùng nón tương thích vặn vào tâm la gioang. Dùng tay khóa để cố định lốp trên trục chính. Chú ý: Vệ sinh lốp cho sạch các viện sỏi hay đinh bị dính trên lốp.
Bước 2: Bật nút nguồn, chọn chế độ phù hợp với loại la gioang của xe.
Bước 3: Đo khoảng cách từ máy đến la gioang. Ấn nút chuyển đổi, nhập các thông số vào máy và ấn nút chuyển đổi.
Bước 4: Đo chiều rộng của la gioang. Nhập thông số và ấn nút chuyển đổi.
Bước 5: Ấn nút Enter, sau đó ấn nắp chụp xuống để máy bắt đâu thực hiện quá trình tính độ sai lệch tâm. (quá trình này mất khoảng tầm 6-9s).
Bước 6: Dựa vào thông số hiện thị trên máy, bạn định vị vị trí cần gắn trì. Và thực hiện thao tác đóng trì.
Bước 7: Kiểm tra xem lốp đã cân bằng hay chưa. Khi đã cân bằng máy hiển thị về chỉ số 0. Như vậy, bạn đã thực hiện xong quá trình cân lốp.
Ưu điểm của máy
- Có các chệ độ hiệu chỉnh khác nhau.
- Phù hợp với các lốp có cấu trúc khác nhau.
- Có thể tùy chọn các phương pháp định vị khác nhau.
- Có chế độ tự hiệu chỉnh – hệ chuyển đổi đo ounce/gram.
- Giá trị lệch được hiển thị chính xác và vị trí cân bằng được chỉ định rõ ràng.
- Nút bấm khởi động tự động, chức năng nâng tự động bằng khí nén để nâng những bánh xe có kích thước lớn.