Hướng dẫn lập kế hoạch mở tiệm rửa xe một cách bài bản

Bạn đang có ý định mở tiệm rửa xe, chăm sóc xe, Detailing. Tuy nhiên bạn không biết mình phải bắt đầu từ đâu, cần lập những kế hoạch gì ? mua sắm những gì ? và xác định dịch vụ như thế nào ? Uni Việt xin đưa ra bạn một số gợi ý cơ bản sau đây để bạn có thể lập được kế hoạch mở một tiệm rửa xe chuyên nghiệp.

Xác định rõ quy mô diện tích của tiệm rửa xe

Trước tiên bạn cần xác định rõ quy mô diện tích tiệm rửa xe bạn định mở ra như thế nào, diện tích xưởng dịch vụ là bao nhiêu m2.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì mình có gợi ý như sau:

Trung bình một xưởng dịch vụ rửa xe, chăm sóc xe được gọi là cơ bản thì ít nhất diện tích cũng cần tối thiểu là 150m2. Mặt tiền nên tối thiểu là 6m trở lên. Nếu bạn làm vỉa hè thì không nói, miễn là rửa xe được, có chỗ đậu xe được là được. Nhưng nếu bạn xác định làm chuyên nghiệp, muốn doanh thu cao và lợi nhuận lớn, thì bạn phải có trên 200m2 diện tích xưởng dịch vụ, thậm chí có nhiều xưởng lên đến cả nghìn mét vuông và có mặt tiền gần 20m.

Tiệm rửa xe chuyên nghiệp

Xác định mô hình kinh doanh, dịch vụ trong tiệm rửa xe

Việc xác định kinh doanh như thế nào, theo mô hình nào, theo chiến lược nào là rất quan trọng, bạn phải dựa vào nguồn lực của bạn, căn cứ vào mặt bằng, địa điểm bạn mở xưởng dịch vụ để bạn xác định mô hình kinh doanh hoặc căn cứ vào ý muốn của bạn.

Mộ số mô hình kinh doanh dịch vụ rửa xe phổ biến hiện nay như sau:

– Mô hình Detailing chuyên nghiệp

Detailing chuyên nghiệp là bạn làm những dịch vụ chuyên sâu, như hiệu chỉnh bề mặt sơn, dịch vụ phủ bảo vệ bao gồm, phủ Ceramic, phủ Polime, phủ bằng Wax Carnauba, về mặt tư tưởng là làm dịch vụ cao cấp, không phải quá đông xe, không căn cứ vào thời gian làm dịch vụ nhanh, mà căn cứ vào đẳng cấp dịch vụ, và chất lượng dịch vụ, dịch vụ này giá thành cao.

– Mô hình rửa xe chuyên nghiệp

Tại mô hình này bạn cũng làm rửa xe, nhưng ở mức chuyên nghiệp, sạch, dùng sản phẩm tốt, thực hiện dịch vụ với thời gian vừa phải.

– Mô hình rửa xe cơ bản

Mô hình này bạn thực hiện chủ đạo là dịch vụ rửa xe, nên bạn cần rửa nhanh, rửa sạch, và cần rửa nhiều xe một ngày.

Xác định địa điểm, vị trí mở tiệm rửa xe

Địa điểm mở tiệm rửa xe cũng rất quan trọng, bạn mở ở thành phố lớn, đông dân thì lượng xe nhiều. Nhu cầu chăm sóc xe cũng sẽ cao hơn là khi bạn mở ở những huyện, xã, hoặc những nơi không có quá nhiều xe quá nhiêu khách hàng.

Vậy nên trước khi mở tiệm rửa xe thì bạn cần tìm hiểu kỹ về khu vực mà mình muốn xây dựng tiệm rửa xe. Càng tìm hiểu kỹ càng thì công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn.

Hoạch định số lượng xe đến làm dịch vụ trong một ngày

Việc hoạch định trước số lượng xe rất quan trọng, nó liên quan đến việc bố trí diện tích xưởng, liên quan đến doanh thu một ngày của xưởng dich vụ, nên bạn cần hoạch định một cách tương đối rõ ràng.

Định vị thương hiệu xưởng dịch vụ của mình so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực

Đây là chiến lược giúp bạn có thể tồn tại và phát triển hơn so với các đối thủ cạnh tranh hoặc bạn chấp nhận hoạt động ở mức bình bình.

Bạn cần xác định chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp. Điều này có thể được đánh giá qua một số tiêu chí sau:

Tiệm rửa xe của bạn thiết kế, xây dựng có đẹp và mang bản sắc riêng? (khoang dịch vụ, nơi tiếp khách, …)

Quy trình rửa xe có tiêu chuẩn không, sản phẩm chăm sóc xe có tốt không ? máy móc trang thiết bị bạn mua sắm có đủ tốt để xưởng dịch vụ hoạt động ổn định không ? thái độ phục vụ chăm sóc khách hàng từ người đứng đầu đến nhân viên có làm khách hàng hài lòng không ?

Tiệm rửa xe chuyên nghiệp

Nếu bạn có thể trả lời được hêt các câu hỏi trên mộ cách tốt nhất thì tôi đảm bảo không một đối thủ nào trong nghành rửa xe có thể xem thường bạn. Khách hàng cũng sẽ có cái nhìn ấn tượng hơn về Trung tâm chăm sóc xe của bạn. Họ cũng sẽ tin tưởng hơn và sẵn sang giao xe cho bạn chăm sóc.

Tìm kiếm nhà cung cấp thiết bị chất lượng và cùng đồng hành

Việc tìm kiếm nhà cũng cấp này cũng rất quan trọng với bạn. Nếu bạn mua thiêt bị sai nhà cung cấp hoặc không phù hợp thì công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Bạn nên chọn những Công ty có lịch sử hoạt động lâu năm, có đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, những công ty chuyên về thiết bị rửa xe, đặc biệt là máy rửa xe.

Máy rửa xe thì bạn nên chọn hàng Châu Âu, như một số thương hiệu Mazzoni của Italy hay Karcher của Đức,…

Máy rửa xe Mazzoni - Italy
Máy rửa xe Mazzoni – Italy

Những Công ty chuyên nghiệp có thể thực hiện tốt công việc bảo hành, chăm sóc khách hàng. Bạn không nên chỉ dựa vào giá thành để mua thiết bị, điều đó sẽ dẫn đến việc sau này khi bạn cần bảo dưỡng, bảo hành thiết bị, những hộ kinh doanh cá thể hoặc cá nhân sẽ không đủ nguồn lực để thực hiện tốt cam kết bảo hành của họ, …

Xác định sản phẩm chăm sóc xe, hóa chất rửa xe bạn dùng

Hóa chất rửa xe là sản phẩm tiêu hao và trực tiếp gây ảnh hưởng tới kỹ thuật viên rửa xe cũng như lên ô tô. Bạn nên bạn nên chọn những sẩn phẩm tốt, có xuất xứ châu âu, Mỹ để dùng cho việc rửa xe, không nên dùng những sản phẩm có độ PH quá cao, hoặc không có tên tuổi.

Sản phẩm hóa chất chăm sóc xe hãng 3D Products - Mỹ
Sản phẩm hóa chất chăm sóc xe hãng 3D Products của Mỹ

Trên đây là những tiêu chí cơ bản để lập kế hoạch mở một Tiệm rửa xe. Hy vọng nó sẽ giúp được phần nào cho những ai đang có kế hoạch kinh doanh dịch vụ rửa xe này. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại nhấc máy và gọi đến các số Hotline của chúng tôi để được tư vấn một cách tận tình nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *