Vì sao nên chọn máy cân bằng động cho trung tâm rửa xe

Giới thiệu chung về máy cân bằng động

Coseng Auto Equipment Co., Ltd. là một công ty của Hồng Kông được thành lập vào năm 1998, chủ yếu sản xuất máy ra vào lốp, máy cân bằng động, máy bơm hơi, máy nitơ và máy căn chỉnh bốn bánh. Thông qua quá trình làm việc chăm chỉ của mình. Coseng đã và đang cung cấp sản phẩm cho nhiều nhà sản xuất lốp xe và ô tô lớn ở Trung Quốc và nước ngoài.

Uni Việt lựa chọn hợp tác phân phối sản phẩm các loại máy móc, thiết bị của Coseng tới thị trường Việt Nam, đảm bảo được chất lượng và độ uy tín của sản phẩm. Hôm nay Uni Việt giới thiệu tới quý khách hàng dòng máy cân bằng động SP766N thương hiệu Coseng.

May-can-bang-dong-SP766N
Máy cân bằng động.

Thông số kỹ thuật 

– Nguồn điện: 220V/50Hz 1PH
– Phạm vi đường kính trục bánh xe: 10”-30”
– Chiều rộng bánh xe tối đa: 415mm
– Đường kính bánh xe tối đa: 1080mm
– Khoảng cách tới mặt bích quay: 11.2”
– Trọng lượng lốp tối đa: 80kg
– Độ chính xác: 1g
– Tốc độ cân bằng: 150-180RPM
– Giao diện hiển thị thao tác: Bàn phím màn hình 3D
– Phát hiện vị trí: 512
– Có tùy chọn chuyển đổi Ounce/Gram
– Chế độ ALU: 11
– Kèm bộ chuyển đổi côn, thước kẹp trục bánh xe, quả cân 100g, quả cân cân, cờ lê lục giác

Công dụng của máy cân bằng động

Máy cân bằng động giúp cân bằng lốp xe, tránh tình trạng xe đi bị lạng lách, mất cân bằng, gây nguy hiểm trong giao thông. Để biết thêm các tính năng của máy, mời quý khách hàng hãy theo dõi bài viết sau đây:

Tay trợ lực hỗ trợ cố định và xoay lốp xe trong quá trình làm lốp. Ngoài ra để cố định lốp khi xoay, máy còn có các đầu lắp trục để điều chỉnh phù hợp với trục giữa của mâm lốp xe. Sau khi đưa lốp vào vị trí phù hợp, ta cần sử dụng tay khóa để định vị mâm.

Tay-tru-do-lop-xe
Tay trụ đỡ lốp xe.

Bảng điều khiển với đầy đủ tiện ích. Trên bảng sẽ hiển thị các chức năng, lựa chọn phù hợp cho hầu hết các loại lốp xe trên thị trường hiện nay. Chiếc máy với 11 chế độ ALU, đa dạng cho người dùng thao tác.

Ban-phim-dieu-khien
Bàn phím chức năng điều khiển.

(a) là chế độ đo bằng thước đo có sẵn của máy cân bằng lốp, sử dụng thước đo kéo tới mặt lazang. Thông số sẽ hiển thị khoảng cách đo được từ máy cân bằng lốp tới lazang của lốp.

(b) là đo bề dày lazang. Sử dụng thước có hình cái kìm, đo bề dày lazang rồi nhập thông số vào máy.

(d) là đường kính và bán kính của mâm xe được đặt trên trục máy đo.

Máy có các chế độ cho đa dạng loại lốp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Máy có thể nhận các thông số từ lốp xe motor và lốp xe hơi.

  • ALU là chế độ cân mâm đúc của các dòng xe du lịch
  • ST là chế độ cân mâm tĩnh…
Man-hinh-dieu-khien
Màn hình điều khiển máy cân bằng động.

Thước đo của máy sẽ tự động nhập dữ liệu lên màn hình. Lần đầu tiên khi được ta thao tác kéo ra, thước sẽ đo từ phần máy tới mâm xe. Lần thứ 2 kéo thước sẽ đo bề dày của mâm lốp xe.

Thuoc-do-lazang
Thước đo lazang.

Các bước tiến hành cân bằng động

Bước 1: Để thao tác trên máy cân bằng động, đầu tiên ta cần chọn đầu lắp trục phù hợp với mâm của lốp xe, sau đó lắp đầu lắp trục vào mâm rồi đưa lên tay trợ lực của máy. Tiếp theo cần cố định lốp bằng tay khóa để định vị lốp xe.

Bước 2: Chọn chế độ ALU phù hợp với loại lốp xe bạn muốn thực hiện cân bằng. Sử dụng thước đo có sẵn của máy để đo mâm xe và bề dày của mâm xe, chỉ số sẽ được tự động hiển thị trên màn hình. Tiếp đó hãy đậy màn che an toàn lại và bấm nút START trên bảng điều khiển. Lốp xe sẽ được xoay và tìm ra các điểm thiếu cân bằng ở mâm.

Bước 3: Laze của máy sẽ phát hiện các điểm thiếu cân bằng ở mâm xe và hiển thị hiệu số lên màn hình. Đến đây ta hãy căn cứ vào màn hình hiển thị rồi dán chì vào từng vị trí giao của laze. Xong xuôi ta để máy khởi động xoay 1 lần nữa để kiểm tra. Nếu màn hình hiển thị mặt trong và ngoài của mâm xe đều bằng 0, thì bạn đã hoàn thành việc cân mâm.

laze-do-vi-tri-dong-chi
Laze dò vị trí đóng chì

Các thiết bị đi kèm

Các tay đòn này có tác dụng đo chu vi của các đầu lắp trục ( cũng có thể gọi là cốt).

Tay-don-ta
Tay đòn lắp tạ.

Đây là thước đo bề dày mâm xe thủ công, có thể đo bằng thước này và trực tiếp nhập số liệu qua bảng điều khiển của máy cân bằng động.

Thuoc-do-be-day-lazang
Thước đo bề dày lazang.

Đây là đầu lắp trục của mâm xe, mỗi loại lốp sẽ sử dụng 1 đầu tương ứng. Lưu ý đầu lắp trục phải khít với mâm xe mới có thể tiến hành xoay lốp.

dau-lap-truc
Đầu lắp trục tương ứng với mâm xe của máy cân bằng

Để hiểu rõ thêm về các dòng máy cân bằng động của Uni Việt phân phối, xin mời quý khách hàng hãng theo dõi thông tin về sản phẩm cũng như video của công ty trên các nền tảng:

Website: Máy cân bằng lốp ô tô các loại chất lượng, giá tốt nhất – CÔNG TY UNI VIỆT (univiet.com.vn)

Youtube: CÔNG TY TNHH UNI VIỆT – YouTube

Video sản phẩm máy cân bằng động SP766N: Hướng dẫn sử dụng máy cân mâm Coseng Hongkong SP766N – Cách cân mâm ô tô (youtube.com)

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *