Nhu cầu rửa khoang máy ô tô
Thông thường khi đi rửa xe ô tô ít ai chú ý vệ sinh khoang máy chẳng vậy mà có những xe 2 năm sử dụng mà không rửa khoang máy, khi đi bị trục trặc mới đem đi sửa chữa và phát hiện khoang máy không được vệ sinh định kỳ. Vậy lựa chọn nơi chăm sóc xe toàn diện có dịch vụ vệ sinh khoang máy là một điều cần thiết. Đồng thời, cơ sở có dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô bằng máy rửa xe hơi nước nóng đang được ưa chuộng hiện nay. Vậy vệ sinh khoang máy bằng máy rửa xe hơi nóng có sự khác biệt và ưu điểm gì hãy cùng Uni Việt tìm hiểu thông qua bài viết này.
Cơ sở chăm sóc xe sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng Optima Steamer DMF của Uni Việt phục vụ cho công việc rửa vỏ xe, dọn nội thất, rửa khoang máy. Chi tiết từng bước trong chăm sóc xe vừa đem lại tính chuyên nghiệp vừa đem lại cho khách hàng sự yên tâm khi giao xe cho trung tâm thực hiện vệ sinh xe của mình.
Quy trình rửa khoang máy
Bước 1: Kiểm tra tình trạng khoang máy và lỗi trên bảng điều khiển, báo thời gian thi công. Che chắn các vị trí như cầu chì, hộp đen, cổ hút gió động cơ. Dùng khăn phủ che mặt cản trước, kính lái.
Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và pha hóa chất thi công
Bước 3: Dùng súng xì khô bề mặt bụi (Loại bỏ các vật còn sót lại và mảnh vun ở khu vực nắp đậy máy).
Thao tác thực hiện: Mở phần mui xe và xì khô xung quanh khu vực lắp đậy máy để loại bỏ bụi bẩn.
Bước 4: Sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng để làm sạch, mềm các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt.
Bước 5: Xịt sản phẩm tẩy rửa khoang động cơ ô tô 3D Grand Blast lên bề mặt nhựa, cao su và xịt dung dịch làm sạch đa năng 3D All Purpose Cleaner lên bề mựt nỉ nắp capo (Tỉ lệ pha từ 1:4 đến 1:10). Phun dung dịch về phía trước mặt, bên trái và bên phải mặt phẳng tiếp đó là xung quanh vùng máy. (Phun dung dịch hình chữ H)
Lưu ý: Không sử dụng chất làm sạch từ dung môi, bazơ. Đừng quên phun dung dịch dưới nắp capo.
Bước 6: Sử dụng bộ chổi tròn, chổi lazang, chổi cán dài, miếng vuốt động cơ để vệ sinh chi tiết. (Cẩn thận với những phần nhạy cảm của máy)
Bước 7: Xịt lại hơi nước nóng để đẩy trôi dung dịch
Bước 8: Kiểm tra và lặp lại bước 4 – 5 – 6 cho đến khi bề mặt sạch hẳn.
Bước 9: Rửa sạch vỏ xe.
Bước 10: Lau khô, xì khô bể mặt khoang máy và toàn bộ máy.
Bước 11: Phun lớp dưỡng bảo vệ bằng sản phẩm dưỡng, bảo vệ nhựa, cao su (chống tia UV) 3D Ultra Protectant lên toàn bộ nhựa cao su khoang động cơ. Sau đó, dùng miếng dưỡng xoa đều.
Bước 12: Nổ máy, kiểm tra bề mặt, bảng điều khiển và bàn giao xe.
Có thể thấy các vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn. Và khoang máy được làm sáng bóng như mới.
Lưu ý: Đặc biệt đối với 1 số dòng xe
- Dòng xe Matiz, Altis, Camry: Nước hay vào bộ chia Bugi hay bộ chia điện. Nếu nổ máy có hiện tượng dung dung và giật tháo bôbin xì khô, lắp lại. Chú ý tháo lắp từng cái tránh trường hợp tháo ra quên không lắp vào lại. Nếu nổ máy vẫn thế thì tháo tiếp bộ chia điện đồng thời kiểm tra dây cao áp đen. Nhìn trong lòng bôbin bị cháy đen thì dẫn tiếp xúc kém nên thay dây.
- Dòng xe Mercedes, BMW: không để nước ngấm lâu, tránh nước ngấm vào rắc điện.
- Dòng xe Mercedes có loại chỉ cần bịt lỗ gió có loại tháo cả bộ lọc gió. (Cẩn thân bộ lọc gió có 1 đường dẫn hút gió làm bằng vải cuốn dễ bung). Khi tháo ra có lỗ hút gió vào máy thì bịt kín bằng nilong.
Ưu điểm rửa khoang máy bằng máy rửa xe hơi nước nóng
- Không lo ảnh hướng đến động cơ xe khi xe mới đi vào trạm thì động cơ vẫn còn nóng.
- Hiệu quả làm sạch nhanh, sạch các vết bẩn cứng đầu.
- Không tốn sức người dùng.
Trên đây là quy trình rửa khoang máy dành cho cơ sở chăm sóc xe có máy rửa xe hơi nước nóng. Uni Việt hy vọng đem đến những kiến thức bổ ích dành cho công việc hay cơ sở của bạn.
Công ty Uni Việt chuyên phân phối máy rửa xe hơi nước nóng Optima Steamer của Hàn Quốc kết hợp đào tạo chuyên sâu trong ngành Detailing. Đồng thời, Uni Việt cung cấp giải pháp cho dịch vụ thi công – thiết kế, lắp đặt trọn bộ thiết bị trong trạm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe, gara ô tô…