Với vai trò quan trọng trong việc nâng hạ xe ô tô trong quá trình rửa xe để làm sạch gầm xe một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất mà cầu nâng 1 trụ là một trong những thiết bị không thể thiếu của bất kỳ trạm rửa xe ô tô nào. Hiện nay trên thị trường Việt Nam, cầu nâng 1 trụ Senok nhập khẩu từ Ấn Độ là thương hiệu được rất nhiều trạm rửa xe tin dùng.
Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình vận hành và những điều cần lưu ý khi sử dụng cầu nâng 1 trụ Senok Ấn Độ.
Cầu nâng 1 trụ rửa xe dù sản xuất theo công nghệ nào thì đều có điểm chung về cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều điều cần phải lưu ý để có thể vận hành cầu nâng một cách hiệu quả nhất, kéo dài tuổi thọ của cầu nhất và tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra.
Quy trình vận hành cầu nâng 1 trụ Senok
– Nguyên lý nâng cầu
Dựa trên nguyên tắc khí nén- thủy lực. Nhờ lực đẩy của áp suất khí nén được tạo ra từ máy nén khí (có dung tích 300 lít và có áp suất là 10 đến 12 bar) vào bình chứa dầu, áp suất sẽ đẩy dầu qua van tiết lưu, qua đường dẫn dầu và đi vào ty ben, áp suất dầu thủy lực sẽ đẩy piston được đặt trong ống ty ben lên để nâng mặt cầu chữ H đang có tải trọng (như xe ô tô,…) lên cao.
– Nguyên lý hạ cầu
Với nguyên lý hoạt động như trên, cầu nâng 1 trụ sẽ giúp nâng hạ xe ô tô trong quá trình rửa xe hoặc để sửa phanh, thay dầu, phun gầm chống ồn và nhiều công việc khác nữa.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng cầu nâng 1 trụ Senok
- Nên sử dụng đúng loại dầu thủy lực tiêu chuẩn – dầu Eneo 68 của Nhật Bản.
- Nguồn khí nén vào bình dầu phải được lọc qua bộ lọc khí, bộ lọc khí có tác dụng tách nước ra khỏi đường hơi khí nén vì trong đường nén khí có hơi nước sẽ làm cho dầu trong bình bị giảm bôi trơn do bị pha loãng ,làm giảm tác dụng của dầu thủy lực. Việc đó sẽ dẫn đến nhanh hao mòn ty ben.
- Khi cầu đang lên hoặc đang xuống thì thời điểm đó mới được phép xoay cầu, tranh trường hợp hỏng phớt, cháy phớt.
- Bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên mức dầu trong bình chứa dầu (nếu mức dầu phù hợp mà không kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên thì có thể bị có không khí trong xylanh dẫn đến việc khi cầu lên sẽ bị giật).
- Thường xuyên kiểm tra rò rỉ trên hệ thống (nếu rò rỉ, hệ thống sẽ bị tụt áp và cầu bị vận hành sai chức năng)
Những việc không nên làm khi sử dụng cầu nâng 1 trụ Senok
- Không được đặt tải lên 1 bên của bàn nâng, nếu vi phạm điều này có thể gây tai nạn nghiêm trọng, rơi xe, cong pistong, hỏng xylanh.
- Không được dùng chung đồng thời nguồn khí nén với các thiết bị tiêu thụ nhiều khí nén khác. Khí nén bị giảm áp khi thiết bị này hoạt động có thể làm cho cầu bị tuột khi đang nâng lên.
- Không được đổ kín bên ngoài ống dầu bằng bê tông, chỉ được đổ bằng cát, nếu vi phạm điều này, ống thép giãn nở nhiệt gây vỡ ống khi nhiệt độ thay đổi.
- Nếu người phải làm việc dưới gầm xe, thì khi cầu nâng nâng lên tới một độ cao nhất định nào đó, phải khoá chặt lấy giá trượt một cách thật an toàn.
- Đảm bảm trọng lượng nâng đạt hạn mức đã được nhà sản xuất quy định ghi rõ trên tem máy.
- Khi khởi động phải kiểm tra chắc chắn mâm chống của càng nâng đã tỳ chặt vào ô tô. Nâng cầu nâng lên tới độ cao làm việc cần thiết.
Công ty TNHH Uni Việt, doanh nghiệp cung cấp cầu nâng 1 trụ Ấn Độ uy tín và chất lượng, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn, lắp đặt, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách tận tình, chu đáo và hiệu quả. Đó là những dịch vụ mà công ty chúng tôi cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho các bạn khi mua sản phẩm ở Uni Việt.