Máy ra vào lốp xe máy cũng là 1 trong những thiết bị không thể thiếu tại mỗi cửa hàng sửa xe. Nếu đang sử dụng chiếc máy này mà không biết cách làm sao để bảo trì, bảo dưỡng máy cho tốt thì đừng bỏ qua bài viết này của Thiết Bị Ô Tô Uni Việt.
Tìm hiểu về máy ra vào lốp xe máy
Máy ra vào lốp xe máy (gọi tắt là máy ra vào lốp hay máy tháo lốp) là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các gara, xưởng sửa chữa xe máy. Nhờ chiếc máy này mà người thợ có thể tiết kiệm được nhiều công sức trong việc sửa chữa, thay thế lốp (đặc biệt là với các loại lốp xe ga), người dùng cũng rút ngắn được thời gian chờ đợi.
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại và thương hiệu máy ra vào lốp xe máy khác nhau với mức giá dao động từ 10 – 20 triệu đồng. Các bạn có thể cân nhắc việc mua máy tháo lốp dựa trên nhu cầu thực tế của xưởng mình, tránh lãng phí.
Nguyên tắc bảo dưỡng máy ra vào lốp xe máy
Để đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ lâu dài cho máy ra vào lốp xe máy thì việc bảo trì, bảo dưỡng máy thường xuyên là điều vô cùng quan trọng.
Hãy ghi nhớ một số nguyên tắc sau đây khi tiến hành bảo dưỡng máy ra vào lốp xe máy:
- Đặt máy tại nơi khô ráo, thoáng khí, hạn chế tối đa để bụi bẩn bám vào mâm và các chi tiết máy, khiến máy hoạt động kém và không an toàn
- Tuyệt đối không sử dụng khí nén để làm vệ sinh, thổi bụi vì có thể sẽ làm hư hại máy
- Trước khi tiến hành công việc phải ngắt toàn bộ nguồn điện kết nối tới máy
- Nên mặc đồ bảo hộ, đeo kính và găng tay để bảo dưỡng máy ra vào lốp xe máy
- Phải sử dụng đúng loại dầu nhớt cho máy
- Không sử dụng dầu ăn, các loại hóa chất có tính ăn mòn để lau mâm
Xem thêm: Bộ thiết bị rửa xe ô tô chuyên nghiệp
Cách bảo dưỡng máy ra vào lốp xe máy
Trên thực tế không có quy tắc bắt buộc nào về thứ tự thực hiện việc bảo dưỡng loại máy này. Các bạn chỉ cần ghi nhớ những điều sau:
- Thường xuyên kiểm tra cốc dầu. Nếu cạn quá thì nên bổ sung thêm bằng dầu giảm sóc chuyên dụng (nếu không có thì có thể sử dụng dầu máy khâu để thay thế)
- Làm vệ sinh lõi lọc định kỳ 2-3 tháng/lần và thay mới sau khoảng 4-6 tháng sử dụng
- Điều chỉnh lượng dầu vào máy sao cho phù hợp (1 chu trình ra vào lốp chỉ nhỏ 1 giọt dầu)
- Kiểm tra nguồn hơi cấp vào, chỉ nên đảm bảo nguồn hơi vào máy ra vào lốp xe máy ở mức tối đa không quá 10kg (nguồn hơi quá cao sẽ ảnh hưởng tới van và các bộ phận bên trong)
- Kiểm tra bầu tách nước
- Sử dụng khăn mềm và chổi mềm để làm sạch mâm, sau đó bôi một lớp dầu diesel mỏng để chống gỉ và hoen ố
- Chú ý làm vệ sinh các vấu kẹp
- Bôi đủ dầu vào các thanh trượt
- Quan sát và kiểm tra xem các đầu nối, các chi tiết bắt vít có bị lỏng ra không?
- Kiểm tra kỹ dây và ống hơi của máy ra vào lốp xe máy
- Bôi trơn các mối nối định kỳ mỗi tuần
- Kiểm tra dầu bánh răng và bổ sung thường xuyên sau mỗi 3 – 6 tháng
- Làm vệ sinh piston và trục xoay định kỳ 1 tuần/lần (nếu xưởng gần đường, khả năng bám bụi cao hơn thì có thể rút ngắn thời gian làm vệ sinh này)
Như vậy là Thiết Bị Ô Tô Uni Việt vừa tư vấn cho các bạn về cách làm vệ sinh, bảo dưỡng máy ra vào lốp xe máy cũng như những lưu ý quan trọng cần nhớ khi thực hiện với thiết bị này.
Nếu đang có nhu cầu tìm mua hay sử dụng máy ra vào lốp xe, máy nén khí, thiết bị nâng hạ hay thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp, hãy tới với Uni Việt để được phục vụ tốt nhất!
Công ty TNHH Uni Việt
- Hotline: Miền Bắc – 0986 937 270 | Miền Trung – 096 888 3648 | Miền Nam – 096 141 8833
- Website: https://univiet.com.vn
- Facebook: https://facebook.com/univietstore
- Youtube: https://youtube.com/univiet