Các sự cố thường gặp ở cầu nâng 1 trụ khi sử dụng lâu ngày

Cầu nâng 1 trụ hiện nay là một thiết bị khá phổ biến trong các Trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp. Cầu nâng 1 trụ giúp quá trình rửa xe, rửa gầm ô tô trở lên nhẹ nhàng và chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh cầu nâng 1 trụ
Hình ảnh cầu nâng 1 trụ

Trong quá trình sử dụng cầu nâng 1 trụ cũng là thiết thị ít khi gặp các sự cổ hỏng hóc nhất trong xưởng. Thế nhưng không phải là nó hoàn toàn không xảy ra các vấn đề sự cố nào khi sử dụng, nhất là đối với các thiết bị đã sử dụng được một thời gian dài, có tuổi thọ lâu đời, khi đó nó đã có một độ hao mòn nhất định. Việc xảy ra các sự cố là điều khó tránh khỏi. Vậy những hiện tượng nào sẽ xảy ra và cách giải quyết ra sao. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời.

Các hiện tượng thường gặp ở cầu nâng 1 trụ khi sử dụng lâu ngày

Cầu nâng 1 trụ bị rung giật

Khi sử dụng chúng ta thường thấy phần cổ ty ben cầu có hiện tượng dầu phun lên có màu trắng hoặc là dầu trào bám hết lên phần cổ ty ben, tuy nhiên đó là hiện tượng bình thường, không quá nghiêm trọng.

Điều đáng quan ngại ở đây là nếu như bạn sử dụng cầu thường xuyên mà sau khi sử dụng chúng ta không xịt sạch phần cổ ty ben thì cát sẽ bám vào ty ben và dính lại ở phần dầu bị trào lên, dù ít hay nhiều, lâu ngày nó sẽ gây xước ty ben cầu và làm hỏng phớt dầu, dẫn đến hiện tượng rung giật của cầu khi điều khiển cầu lên hoặc xuống. Nếu kéo dài có thể gây ra hiện tượng trào dầu lên nhiều hơn và gây thiếu dầu.

Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần thường xuyên vệ sinh phần cổ ty ben cầu mỗi khi sử dụng xong hoặc khi lên xuống cầu.

Trong trường hợp bị quá nặng do phớt bị mòn thì bạn sẽ phải thay thế lại phần phớt ở cổ ty ben. Hãy liên hệ trực tiếp tới đơn vị cung cấp thiết bị cho bạn để được hỗ trợ thay thế, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, giúp cầu nâng của bạn vận hành chính xác và an toàn.

Có một nguyên nhân khác gây rung giật cầu là do từ khâu lắp đặt kỹ thuật viên đã xử lý phần xả e chưa tốt.

Cầu nâng 1 trụ bị nước vào trong ty ben

Nếu như bạn thấy tốc độ cầu nâng khi lên hoặc xuống nhanh lên 1 cách bất thường thì hãy lưu ý kiểm tra, có thể nước đã vào bên trong ty ben cầu.

Nguyên nhân ở đây là do khi sử dụng máy nén khí mà các bạn không lắp thêm bộ tách nước đầu ra, dẫn đến lâu ngày lượng khí đi vào bình dầu của cầu nâng sẽ có độ ẩm cao hoặc nước đi theo đường ống vào trong bình dầu rồi xuống đến ty ben cầu, vì nước nặng hơn dầu nên nó sẽ chiếm lấy phần không gian bên trong ty ben, gây ra tình trạng thiếu dầu trong ty ben, làm giảm hoặc mất khả năng bôi trơn của dầu, khiến cầu nâng 1 trụ có hiện tượng lên rất nhanh hoặc xuống rất nhanh.

Ty ben cầu nâng 1 trụ
Ty ben cầu nâng 1 trụ

Hiện tượng thiếu dầu này cũng xảy ra do việc phớt chặn dầu bị mòn, dẫn đến dầu bị tràn ra ngoài quá nhiều hoặc nước sẽ len lỏi vào ty ben cầu khi phớt bị mòn.

Để khắc phục hiện tượng này chúng ta cần thay toàn bộ phần dầu cũ trong bình dầu ra và cho dầu mới vào và làm sạch phần ty ben.

Các bạn lưu ý là khi thấy cầu có hiện tượng lạ, các bạn phải liên hệ ngay cho nhà cung cấp để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục. Nếu cứ để như vậy sử dụng lâu quá, thì phần lớp mạ composite của ty ben sẽ bị mất đi, lúc này cầu sẽ không có độ lên xuống tốt và lâu dần sẽ bị hỏng luôn ty ben cầu.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *