Dọn nội thất ô tô giá bao nhiêu? Bao lâu thì cần dọn nội thất ô tô một lần?

Dọn nội thất ô tô là cách tốt nhất để giữ cho chiếc xe của bạn sạch sẽ, gọn gàng hơn, không chỉ giúp tăng tuổi thọ nội thất bên trong mà còn bảo vệ sức khỏe của chính bạn cùng gia đình. Nếu bạn đang thắc mắc “Dọn nội thất ô tô giá bao nhiêu? Bao lâu thì cần dọn nội thất ô tô một lần?” thì đừng bỏ qua bài viết này của Thiết Bị Ô Tô Uni Việt.

Vì sao cần dọn nội thất ô tô thường xuyên?

Nhiều người thường có quan niệm chỉ cần giữ sạch sẽ bên ngoài vỏ xe, bên trong chỉ cần giặt thảm để chân hay phủi bụi qua là đủ sạch. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm và bạn nên hiểu tầm quan trọng của việc dọn dẹp nội thất ô tô ở nhiều khía cạnh khác như:

Vì sao cần dọn nội thất ô tô thường xuyên?

  • Người ngồi trên xe thường xuyên, mùi mồ hôi, mùi cơ thể sẽ ám vào ghế, nếu nhà có trẻ nhỏ hay ăn uống trên xe, các mảnh vụn đồ ăn rơi ra sẽ thành nấm mốc, không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe
  • Đặc thù khí hậu của Việt Nam cũng là yếu tố khiến nội thất ô tô nhanh xuống cấp, dễ ám mùi và mất thẩm mỹ nhanh hơn
  • Đặc biệt, những chiếc xe được bọc nỉ sẽ có khả năng bám bẩn nhanh hơn, việc lau chùi, làm vệ sinh khó hơn so với ghế da thông thường
  • Ghế da nếu không được làm vệ sinh, dưỡng da, ghế sẽ nhanh bay màu, nứt, vỡ da, mất đi tính thẩm mỹ

Nói tóm lại, việc làm vệ sinh, dọn dẹp nội thất ô tô không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn, mà còn có tác dụng tạo ra sự thoải mái cho người đồng hành, cũng như giúp bảo vệ nội thất, tiết kiệm chi phí một cách đáng kể cho chủ xe.

Xem thêm: Một số lưu ý khi sử dụng dụng cụ rửa xe tại nhà

Bao lâu thì cần dọn nội thất ô tô một lần?

Dọn nội thất ô tô giá bao nhiêu?

Hiện nay mức giá của việc dọn dẹp, vệ sinh nội thất ô tô không cố định. Chúng sẽ dao động tại mỗi cơ sở chuyên dọn nội thất ô tô, mỗi loại xe cũng như quy mô, chất lượng của dịch vụ mà bạn sử dụng trong khoảng từ vài trăm tới vài triệu đồng.

Ngoài ra, những chiếc xe cao cấp, sang trọng hay kích thước lớn sẽ tốn công và chi phí cao hơn.

Mức giá để bạn tham khảo:

  • Dọn nội thất xe 4 chỗ: 800.000 – 2.000.000 VNĐ
  • Dọn nội thất xe 7 chỗ: 1.200.000 – 2.200.000 VNĐ
  • Dọn nội thất xe 9 – 16 chỗ: 1.800.000 – 3.000.000 VNĐ

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể cân nhắc tới việc sử dụng các gói chăm sóc xe (gói phổ thông, gói cao cấp, gói siêu cấp) với giá khoảng từ 600.000 – 2.500.000 VNĐ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy nén khí bãi tốt nhất!

Dọn nội thất ô tô giá bao nhiêu?

Bao lâu thì cần dọn nội thất ô tô một lần?

  • Theo kinh nghiệm cũng như khuyến nghị từ các nhà sản xuất, các đơn vị chuyên dọn nội thất ô tô thì bạn nên đi làm vệ sinh và dọn nội thất ô tô khoảng 3 tháng/lần.
  • Tuy nhiên, cũng giống như giá dọn dẹp nội thất ô tô, không có quy định bắt buộc hay mốc thời gian nào để bạn phải dọn vệ sinh xe. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc bạn sử dụng chiếc thế nào và tần suất sử dụng ra sao?
  • Nếu sử dụng xe thường xuyên, đi đường dài hay thường xuyên chở nhiều người (xe chở khách dịch vụ) mà không có điều kiện tự làm vệ sinh, bạn nên tới các cơ sở chăm sóc xe 1 tháng/lần để dọn dẹp và khử mùi
  • Nếu xe ít đi, không chở nhiều người (xe cá nhân), tại nhà vẫn thỉnh thoảng tự dọn dẹp được thì bạn có thể đi làm vệ sinh khoảng 3-5 tháng/lần
  • Với các trường hợp đặc biệt như làm đổ đồ ăn, chở đồ có mùi nồng nặc (hải sản, các loại quả có mùi ám lâu, các loại hóa chất…) thì sau khi xong việc, bạn nên ngay lập tức đi làm vệ sinh và khử mùi để xe được sạch sẽ, thơm tho hơn

Hy vọng qua những chia sẻ trên của Thiết Bị Ô Tô Uni Việt, các bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như quy trình dọn nội thất ô tô!

Địa chỉ dọn nội thất ô tô uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

🚗 TRUNG TÂM CHĂM SÓC – NÂNG CẤP XE AUTOMIX

🏠 Địa chỉ: H68 KDC Thới An, Đ. Lê Thị Riêng, KP1, P. Thới An, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0925798338

Facebook: https://www.facebook.com/automix.vn

Trung tâm chăm sóc - nâng cấp xe AUTOMIX
Trung tâm chăm sóc – nâng cấp xe AUTOMIX
5 1 vote
Đánh giá bài viết
Nhận thông báo qua Email
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
0
Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về bài viết này!x